Liên hệ

08 - 38686555

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Bao quy đầu và các loại bệnh về bao quy đầu

Bao quy đầu và các loại bệnh về bao quy dầu

Bao quy đầu là lớp da mỏng bao lấy đầu dương vật. Khi đến tuổi trưởng thành thì lớp da này không có tác dụng tích cực, mà trái lại, nó còn là nơi tích lũy cặn bẩn, gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm cho dương vật. vậy các bệnh thường gặp về bao quy đầu là ?

1. Bao quy đầu dài: Thông thường đối với nam giới, sau thời kỳ dậy thì, toàn bộ hoặc một quy đầu sẽ lộ ra ngoài. Nhưng nếu bao quy đầu vẫn chùm toàn bộ hoặc chùm gần hết quy đầu, phải dùng tay lật ra hoặc sau khi cương cứng bao quy đầu mới lộ ra, thì gọi là bao quy đầu dài.

Bao quy đầu là một bộ phận cấu thành của cơ quan sinh dục nam giới, có chức năng sinh lý rất quan trọng. Khi bao quy đầu quá dài không chỉ gây trở ngại cho sự phát triển của dương vật mà còn có thể ảnh hưởng tới các chức năng nam giới gây ra bất lực và xuất tinh sớm.

2. Hẹp bao quy đầu: Là hiện tượng da quy đầu dương vật không kéo xuống được ngay cả khi cương cứng hoặc có thể lộn da bao quy đầu lên được nhưng có cảm giác co thắt khi cương cứng.

Hẹp bao quy đầu, sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục (viêm quy đầu), gây ảnh hưởng đến sức khỏe vì mặt trong của lớp da quy đầu có những tuyến tiết ra chất nhờn mà khi tích tụ tạo ra một lớp bựa (bựa sinh dục), do vệ sinh kém..

Miệng bao quy đầu nhỏ hẹp, khi tiểu tiện bao quy đầu sẽ sưng lên giống như một quả bóng nhỏ, khi nước tiểu chảy ra hết mới dần dần xẹp xuống như cũ, khi tiểu tiện sẽ còn sót nước tiểu trong bao quy đầu làm môi trường dương vật dễ nhiễm vi khuẩn gây viêm nhiễm. Nghiêm trọng có thể dẫn đến việc nước tiểu chảy ngược và ảnh hưởng đến chức năng của thận.

3. Nghẹt bao quy đầu: miệng bao quy đầu bị mắc kẹt ở rãnh quy đầu, làm cản trở tĩnh mạch, gây sưng nước bao quy đầu và quy đầu, ngăn cản máu đến đầu dương vật.

4. Viêm quy đầu: Viêm quy đầu là một bệnh thường gặp nhất về quy đầu nam giới, gặp nhiều nhất ở những người bị dài hoặc hẹp bao quy đầu trong độ tuổi thanh thiếu niên. Nguyên nhân là do trong bao quy đầu bị dài hoặc hẹp thường ẩn chứa rất nhiều chất bẩn nếu không chú ý vệ sinh sẽ dễ trở thành môi trường phát triển cho các loại vi khuẩn và gây ra viêm quy đầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét