Liên hệ

08 - 38686555

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Biểu hiện lâm sàn của viêm tinh hoàn

Biểu hiện đầu của viêm tinh hoàn: Máu tinh, biểu hiện trong lúc tiểu có máu, tinh dịch có màu hồng hoặc màu đỏ hoặc kèm theo huyết khối. Bệnh nhân cấp tính có hiện tượng huyết tinh rõ ràng hơn.

Biểu hiện thứ hai của viêm tinh hoàn: có các triệu chứng rõ ràng như tiểu thường xuyên, tiểu cấp, đau khi tiểu, thấy rõ nhất là tiểu khó. Bệnh nhân viêm tinh hoàn mãn tính có triệu chứng rõ ràng nhất là tiểu thường xuyên, tiểu cấp, tiểu khó và có cảm giác nóng rát.

Biểu hiện thứ ba của viêm tinh hoàn là đau. Bệnh nhân viêm tinh hoàn cấp tính có thể thấy với đau bụng dưới cấp tính và lây qua đến hai bên háng và đáy chậu. Bệnh nhân viêm tinh hoàn mãn tính có thể thấy với đau vùng bề mu và khó chịu vùng đáy chậu. Triệu chứng đau tăng đáng kể ở chứng viêm mãn tính. Đau trực tràng, cơn đau tăng lên khi đại tiện, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh dục, khi quan hệ tình dục có thể gây ra cơn đau dữ dội.

Biểu hiện thứ tư của viêm tinh hoàn: các triệu chứng khác. Có thể thấy được là bị sốt, ớn lạnh, rét run, đây là các triệu chứng toàn thân có thể thấy của chứng viêm tinh hoàn cấp tính. Tiểu máu cũng là một trong những biểu hiện của viêm tinh hoàn cấp tính. Còn đau đớn, ham muốn tình dục giảm, di tinh, xuất tinh sớm là những biểu hiện của viêm tinh hoàn mãn tính.

Biểu hiện thứ năm của viêm tinh hoàn: xét nghiệm bổ sung. Kiểm tra tinh dịch cho thấy một số lượng lớn tế bào hồng cầu và bạch cầu, tế bào tinh dịch phát triển hiển thị dương tính. Xét nghiệm máu có thể thấy tế bào bạch cầu tăng đáng kể ở bệnh nhân cấp tính. Bệnh nhân viêm tinh hoàn khi làm xét nghiệm hậu môn có thể cảm nhận được sự sưng to của túi tinh, kèm theo đau. Và có cơn đau nhẹ ở bụng dưới và vùng bề mu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét