Liên hệ

08 - 38686555

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Cẩn thận khi viêm tinh hoàn

chăm sóc khi viêm tinh hoàn
   
Sự xuất hiện của viêm tinh hoàn ảnh hưởng rất lớn đến nam giới, là nguyên tố chủ yếu gây vô sinh ở nam giới nên khi nam giới xuất hiện chứng viêm tinh hoàn nên chú ý và đi điều trị kịp thời. Công việc chăm sóc sức khỏe của một số bạn nam xuất hiện chứng viêm tinh hoàn cũng rất quan trọng. Do đó, nam giới bị viêm tinh hoàn nên làm gì để bảo vệ sức khỏe? 

Chăm sóc sức khỏe khi viêm tinh hoàn cần lưu ý các điều sau:
 
1. Thói quen tốt: Ăn nhiều rau quả và trái cây, tăng lượng vitamin C hấp thụ của cơ thể nhằm nâng cao khả năng chống viêm. Ăn ít các thức ăn gây dị ứng như giò heo, canh cá, thịt cừu, để tránh gây tăng tiết dịch ở khu vực bị nhiễm. Viêm tinh hoàn tiếp tục phát triển và xâm nhập khiến các triệu chứng trở nặng. Hãy chú ý không nên ăn các thức ăn cay, không hút thuốc và uống rượu, không ngồi hoặc đứng lâu, không sinh hoạt tình dục quá độ.

2. Đề phòng các bệnh nhiễm trùng sinh sản: Viêm tinh hoàn thường gây ra chứng viêm mào tinh hoàn thứ phát, và viêm mào tinh hoàn luôn luôn gây nên các triệu chứng bệnh thứ phát như viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm túi tinh hoặc nhiễm trùng sinh sản. Do đó, biện pháp phòng ngừa viêm tinh hoàn chính là phòng ngừa các loại bệnh nhiễm trùng sinh sản.

3. Chú trọng cách chăm sóc sức khỏe hàng ngày: Hàng ngày nam giới nên chú ý đến việc chăm sóc tinh hoàn. Khi tắm và trước khi đi ngủ nên dùng 2 tay massage tinh hoàn, dùng ngón cái xoa nhẹ theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ mỗi lần mười phút, kiên trì lâu dài sẽ giúp ích cho bạn. Nếu khi massage phát hiện có cảm giác đau thất thường, có thể là viêm tinh hoàn hoặc viêm mào tinh hoàn, xin vui lòng đến bệnh viện để kiểm tra ngay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét