Liên hệ

08 - 38686555

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Nguyên nhân chủ yếu gây viêm tinh hoàn

Phổ biến có ba loại: Cụ thể là tự nhiễm, nhiễm trùng bạch huyết, và lây lan trực tiếp từ mào tinh hoàn. Thông thường gồm viêm tinh hoàn không đặc hiệu và quai bị viêm tinh hoàn.

nguyên nhân chủ yếu viêm tinh hoàn
     
Viêm tinh hoàn không đặc hiệu: Bất kì chứng nhiễm trùng huyết sưng mủ cũng có thể biến chứng thành viêm tinh hoàn không đặc hiệu, thậm chí gây ra áp xe tinh hoàn. Tác nhân gây bệnh chủ yếu là trực khuẩn, liên cầu khuẩn, tụ cầu v.v… Nhưng nguyên nhân gây mủ viêm tinh hoàn phổ biến là từ viêm mào tinh hoàn lây lan ra. Vì vậy, trên thực tế là viêm mào tinh hoàn, bệnh nhân sẽ đau tinh hoàn, lan ra tới háng, kèm theo sốt cao, buồn nôn và nôn, tinh hoàn sưng to, đau, kích ứng da bìu. Nếu tổn thương xảy ra sớm hơn, có liên quan đến mào tinh hoàn, có thể được chẩn đoán là viêm mào tinh hoàn. Bệnh được xác định với giai đoạn xoắn tinh hoàn, thoát vị và ung thư tinh hoàn. Cách điều trị giống như viêm mào tinh hoàn cấp tính. Sớm cắt bỏ lớp màng trắng, có thể phòng ngừa teo tinh hoàn và rối loạn chức năng tuyến sinh dục.

Viêm tinh hoàn quai bị: Do nhiễm virus gây nên, thường thấy phát sinh trước lứa tuổi dậy thì, viêm tinh hoàn thường thấy sau khi phát bệnh quai bị từ 4-6 ngày, nhưng cũng có thể không có triệu chứng bệnh quai bị, khoảng 70% bị viêm một bên và 50% dẫn đến teo tinh hoàn. Bệnh nhân bị nhiễm trùng hai bên có thể dẫn đến vô sinh. Một khi phát hiện bệnh nên điều trị ngay để phòng ngừa tổn hại đến tinh hoàn.

Nguyên tắc điều trị viêm tinh hoàn: Chỉ cần tổn thương tinh hoàn không dẫn đến “hoại tử” mà chỉ là tổn thương cục bộ, thì có thể điều trị hồi phục lại chức năng sinh sản bình thường. Tinh hoàn là "huyết mạch" của nam giới, không có tinh hoàn không những mât đi khả năng sinh sản mà còn không thể hưởng thụ được cuộc sống tình dục, gây tổn hại nghiêm trọng đến cuộc sống và gia đình. Nhưng tinh hoàn hết sức mong manh, Bất kì sự chăm sóc không tỉ mỉ nào cũng có thể dẫn đến hối hận suốt đời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét